Triển lãm VIETBUILD TP. Hồ Chí Minh 2021 – lần 1 kéo dài từ 21/4- 25/4

Với quy mô gần 900, Triển lãm Vietbuild tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới trong ngành xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất.

Triển lãm Quốc tế Vietbuild lần thứ nhất năm 2021 với chủ đề Xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất đã chính thức khai mạc vào ngày 21/4 tại TP HCM.

Triển lãm kéo dài trong 5 ngày từ 21/4 đến 25/4 tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, TP HCM do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Bất động sản VNREBUILD phối hợp thực hiện.

Với quy mô gần 900, sự kiện tập trung giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới, những thành tựu, công nghệ tiên tiến của hơn 200 doanh nghiệp chuyên ngành xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp và trang trí nội ngoại thất tham gia.

Theo Ban tổ chức hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra thị trường với mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn của người tiêu dùng.

Về máy móc thiết bị công nghiệp, nhiều sản phẩm được giới thiệu như sắt, thép, sơn cách nhiệt, sơn trang trí, vật liệu và phụ gia chống thấm, tấm ốp trần, tường nhựa PVC, trần nhôm 3D, vật liệu cách âm, gạch trang trí, tôn ngói nhựa, đá ốp lát, keo công nghiệp, máy hàn, máy CNC, máy gia công…

Đối với trang trí nội ngoại thất – kiến trúc, doanh nghiệp có các thiết bị gia dụng nhà bếp, thảm, tranh treo tường, thiết bị vệ sinh, thiết kế – thi công nội thất, thủ công mỹ nghệ, giấy dán tường, màn rèm cửa, sàn gỗ, nội thất thông minh, nội thất gia đình.

Ngoài ra còn có các sản phẩm khác như hệ thống năng lượng mặt trời, máy lọc không khí, bồn kháng khuẩn, dụng cụ điện cầm tay, cổng nhôm, thang máy…

Trong khuôn khổ Vietbuild TP HCM 20201 còn diễn ra “Diễn đàn doanh nghiệp và Hội nghị khách hàng”, nhằm giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình giao lưu với khách tham quan, người tiêu dùng tại các gian hàng của mình để tư vấn về sản phẩm, thiết kế kiến trúc và ký kết hợp tác cũng như mua bán sản phẩm tại triển lãm.

Ban tổ chức cũng thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các sở ban ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Nam với các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia nhằm tạo cơ hội tốt cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề.

Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển và hội nhập toàn cầu của Việt Nam về quản lý và sản xuất sản phẩm vật liệu xây dựng.

Theo ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng: “Triển lãm là hoạt động thường xuyên nhằm cụ thể hóa các chính sách chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại.

Đồng thời tạo cầu nối liên kết các doanh nghiệp, chuyển giao, kết nối, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho ngành xây dựng. Cùng lúc nhiều dự án bất động sản được xây dựng khắp nơi là tiền đề cho ngành vật liệu xây dựng khởi sắc”.